image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Quỳ Hợp: Gia đình Hội viên Phụ nữ phát triển kinh tế nhờ nguồn vốn vay của Ngân Hàng Chính Sách xã hội

 Phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội LHPN xã Đồng Hợp đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao các nguồn vốn vay, tập trung chăm lo phát triển các mô hình kinh tế gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. Điển hình có hộ chị Vi Thị Hương xóm Đồng hưng xã Đồng Hợp huyện Quỳ hợp, thuộc tổ tiết kiệm & và vay vốn xóm Đồng Hưng.

Anh-tin-bai

 Rừng keo trồng vụ thứ 2 của gia đình chị Vi Thị Hương

Đến thăm hộ gia đình Chị Hương, chị vui vẻ chia sẻ với chúng tôi về kết quả của việc sử dụng vốn sản xuất kinh doanh, nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, sự quan tâm định hướng của tổ tiết kiệm xóm Đồng Hưng, năm 2017 gia đình chị Hương được NHCS cho vay 50 triệu đồng, chị Hương đã bàn bạc với chồng là anh Vi Văn Thanh sử dụng số tiền trên để là mua cây giống, phân bón trồng rừng keo. Sau vụ keo thứ nhất gia đình đã thu hoạch và thu về được số tiền hơn 200 triệu đồng.

Anh-tin-bai

Hội LHPN xã đến thăm gia đình chị Hương

Từ số tiền thu đươc đó chị Hương tiếp tục đầu tư lại trồng và chăm sóc rừng keo kết hợp với chăn nuôi chuồng trại, anh Thanh chồng chị Hương chăm chỉ đi làm công nhân xưởng đá, thu nhập đều đặn theo tháng năm và thật vui mừng năm 2022 anh chị đã có số tiền trên 400 triệu đồng sửa lại nhà lớn, làm nhà bếp và xây công trình vệ sinh khép kín.

Anh-tin-bai

 Gia đình kết hợp chăn nuôi để tăng thêm thu nhập

Nay ngôi nhà gia đình chị Hương thật khang trang sạch đẹp, chị Hương tâm sự con cái cũng từ đó mà biết cố gắng hơn, cháu gái đầu đi làm công ty, cháu trai thứ 2 tham gia nhập ngũ rèn luyện theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc.

Anh-tin-bai

 Nhờ nguồn vốn vay mà gia đình chị Vi Thị Hương đã sửa sang được nhà cửa khang trang hơn

 Vợ chồng bảo ban nhau làm ăn, hàng ngày chồng đi làm xưởng đá chị ở nhà gánh vác mọi việc từ chuồng trại, rừng keo, ruộng vườn,…nhà cửa ngăn nắp sạch sẽ cũng từ bàn tay chị chăm lo.

 Không chỉ giỏi làm kinh tế, chị còn là một hội viên tích cực, luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào của Hội. Chị luôn biết ơn phong trào Hội phụ nữ xã nhà, biết ơn nguồn vốn vay của NHCSXH huyện quỳ hợp giúp gia đình chị có được nguồn vốn phát triển kinh tế gia đinh, từ một hộ cận nghèo trở thành hộ khá trong xóm.

 Thanh Hương - Hội PN huyện Quỳ Hợp 

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1