image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Hưng Nguyên: Vốn tín dụng chính sách - điểm tựa để phụ nữ vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng

Xác định tín dụng chính sách xã hội là một trong những nguồn lực quan trọng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình xây dựng nông thôn mới. Hội LHPN Huyện Hưng Nguyên thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội để các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo, cận nghèo hiểu rõ, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ của các chi, tổ hội ở cơ sở, hệ thống loa truyền thanh của địa phương hay các trang mạng zalo, facebook... Từ đó, khẳng định được vai trò của tín dụng chính sách xã hội trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Chị Phan Thị Nhật sinh năm 1964, sinh sống tại xóm 2, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An là một trong những điển hình khi tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng Chính sách xã hội một cách hiệu quả.

Anh-tin-bai

Chị Phan Thị Nhật trong vườn cây cảu gia đình. Ảnh: Thu Hà

Gia đình chị thuộc hộ khó khăn, dựa vào trồng lúa mỗi năm 2 vụ, không biết làm gì thêm để tăng thu nhập, thời điểm đó gia đình chị nuôi 3 con đang độ tuổi ăn học rất vất vả, gia đình luôn lâm vào tình trạng nợ nần, tài sản trong nhà không có gì có giá trị…. Từ khi tham gia sinh hoạt Hội, chị tích cực tham gia các phong trào của Hội nên chị sớm nắm bắt và tiếp cận với chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho người nghèo, người khó khăn do tổ chức Hội tuyên truyền. Từ khi tiếp cận được nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội với vốn vay ban đầu là 50 triệu chị đã mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi và tiếp cận mô hình “Trồng rau theo vụ”: Nuôi chim bồ câu, nuôi bò sinh sản và trồng các loại rau màu. Đến khi có thu nhập chị mở rộng mô hình vườn đó là trồng các loại cây ăn quả lâu năm như: Cam xã đoài, na, nhãn, đu đủ….Trong quá trình đó chị cũng gặp không ít những khó khăn khi dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt, cũng như việc tiếp cận với khoa học kỹ thuật còn hạn chế. Nhưng trong quá trình đó nhờ sự hỗ trợ của tổ chức Hội LHPN xã Hưng Trung và chính quyền địa phương tạo điều kiện, chị đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn. Chị ngày một thành công hơn khi chị quyết tâm mở rộng mô hình và tiếp tục vay nguồn vốn giải quyết việc làm. Nhờ có vốn và kiến thức được tập huấn bài bản nên kinh tế ngày một phát triển. Hàng năm doanh thu đạt trên 100 triệu đồng. Đến nay gia đình chị không những thoát nghèo mà kinh tế khá giả hơn, tạo điều kiện cho 2 con đi xuất khẩu lao động có thu nhập ổn định. Khi được hỏi bí quyết nào dẫn đến thành công trong lĩnh vực không phải là mới? Chị nhẹ nhàng chia sẻ “Gia đình rất kỹ càng trong việc lựa chọn các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, thị trường ổn định, đồng thời bản thân chị luôn cẩn thận ghi chép tất cả các khoản thu, chi để kiểm soát tình hình tài chính”

Câu chuyện của chị Nhật không chỉ là một câu chuyện cá nhân, mà còn là câu chuyện của biết bao người dân khác đã và đang vươn lên từ khó khăn nhờ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Chị là một tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho những người xung quanh, khẳng định rằng với sự nỗ lực không ngừng để có thể thay đổi cuộc sống, làm giàu cho gia đình và xã hội.

                          Lê Thu Hà 

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1