image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Nghĩa Đàn: Hội nghị tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn

Sáng ngày 12/7/2024, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban GĐXH-KT, Hội LHPN tỉnh; đồng chí Trần Thị Ngọc Dung - Phó Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh; về phía huyện Nghĩa Đàn có đồng chí Thái Văn Giang - Giám đốc BHXH huyện, đồng chí Hồ Thị Thanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Đàn; đồng chí Lại Văn Dương - Chủ tịch UBND xã - Trưởng Ban chỉ đạo chính sách BHXH, BHYT xã Nghĩa Lộc cùng các ban, ngành đoàn thể cấp xã và đông đảo hội viên Hội Phụ nữ trên địa bàn tham dự.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Thị Ngọc Dung - Phó trưởng phòng truyền thông BHXH tỉnh chia sẻ tại Hội nghị

Thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã tổ chức triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong thành tích chung đó, các cấp hội Phụ nữ trong tỉnh đã phối hợp với cơ quan BHXH và các ban, ngành có liên quan tổ chức nhiều hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT, qua đó giúp người dân tiếp cận và hiểu sâu các chính sách và tự nguyện, đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Anh-tin-bai

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Nghĩa Lộc đã được tuyên truyền những nội dung về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT; quy định về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nắm được những nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT, trên cơ sở đó mỗi cán bộ, hội viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc chuyển tải các chính sách đến với người thân, bạn bè; là cầu nối giúp mọi người hiểu rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Cũng tại Hội nghị, BHXH huyện đã trao 05 sổ BHXH tự nguyện và 20 thẻ BHYT cho các hội viên phụ nữ đã tham gia trên địa bàn xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩ Đàn.

Kết thúc hội nghị có 09 người đã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện (02 hội viên phụ nữ đăng ký mới, 07 hội viên phụ nữ đăng ký lại); 04 người tham gia BHYT và một số chị em hội viên phụ nữ quan tâm, trực tiếp liên hệ đặt lịch hẹn với nhân viên thu BHXH, BHYT xã sau Hội nghị.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Thị Ngọc Dung- Phó Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh trao sổ BHXH tự nguyện, BHYT cho hội viên, phụ nữ tham gia tại Hội nghị

Hội nghị là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân được nắm bắt rõ về vai trò, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT - là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Thực hiện tốt chính sách BHXH là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và của mỗi người dân”.

                                                                             Hoàng Trang

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1