image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Hội LHPN huyện Quỳ Hợp ra mắt mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng”

Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí Đinh Thị Hải Lý - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Nguyễn Minh Chính - Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương, đại diện các tổ chức hội đoàn thể chính trị xã, các đồng chí trong cấp ủy, Ban cán sự xóm, các tổ trưởng tổ tiết kiệm các xóm và thành viên vay vốn.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Đinh Thị Hải Lý - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện, phát biểu tại buổi ra mắt mô hình

Mô hình Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồngcụ thể hóa nội dung và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch 122/NHCS-UT trong hệ thống tổ chức Hội phụ nữ các cấp nhằm góp phần xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh kịp thời, hiệu quả, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Qua đó xác định rõ trách nhiệm của Hội LHPN từ huyện đến cơ sở, các tổ TK&VV trong việc phối hợp với NHCSXH để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ. Làm căn cứ để tổ chức Hội phụ nữ cùng NHCSXH tổ chức kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV cộng đồng.

Anh-tin-bai

 Đại diện lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện trao hoa và quà chúc mừng buổi lễ ra mắt

 Mô hình nhằm tập hợp và thu hút các tổ viên tham gia tích cực, góp phần tăng sự đoàn kết, có tinh thần tương thân tương ái, tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ với nhau lúc hoạn nạn, ốm đauphát huy các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao,.. Đặc biệt là trong việc giữ gìn và phát huy các di sản văn hóa dân tộc. Phát huy tính cộng động giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo hình thành thói quen tiết kiệm trong sử dụng hiệu quả nguồn vốn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, đồng thời tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ công dân trong việc sử dụng vốn tín dụng chính sách.

Anh-tin-bai

 

 Hội LHPN huyện trao hoa và quà cho Tổ TK&VV tại buổi ra mắt mô hình

Trong thời gian qua tổ tiết kiệm và vay vốn xóm Xuân Lợi, xã Văn Lợi đã làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản, chính sách, quy định của ngân hàng CSXH, các thành viên sử dụng và phát triển đồng vốn có hiệu quả cao mang lại nguồn thu hập ổn định nhằm cải thiện đời sống, Tổ đã tổ chức họp bình xét cho vay đứng quy định của ngân hàng đó chính là tổ chức họp bình xét, công khai, minh bạch. Ban quản lý tổ đã thông báo kịp thời đến các tổ viên, nhân dân trong xóm các chương trình vay vốn nhằm tạo điều kiện cho các hộ có mức thu nhập thấp được tiếp cận nguồn vốn vay.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu buổi tại buổi ra mắt mô hình

Thời gian tới Tổ TK&VV xóm Xuân Lợi sẽ tiếp tục phát triển vốn vay tốt hơn nữa, tuyên truyền hướng dẫn các thành viên phát huy đồng vốn có hiệu quả, chấp hành tốt các quy định mà NHCS đã đề ra. Mô hình Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng được phát huy hiệu quả và duy trì hoạt động thường xuyên để góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xã nhà, cùng Đảng bộ xã nâng cao các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Anh-tin-bai

 Trao mô hình sinh kế cho tổ viên có hoàn cảnh khó khăn

 Nhân dịp này Tổ TK&VV xóm Xuân Lợi đã trao mô hình sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 20 triệu đồng. Đây là một hoạt động ý nghã và thiết thực nhất nhằm giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, thể hiện sự tương trợ, giúp đỡ tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong Tổ.

Thanh Hương - Hội LHPN huyện

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1