image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Làm việc thiện từ mệnh lệnh trái tim

Sinh ra và lớn lên bên dòng sông Lam hiền hoà thơ mộng thuộc phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, chị Nguyễn Thị Huyền - khối Hải Giang II khát khao được đến trường để học tập như bao bạn bè cùng lứa. Vậy nhưng, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, chị đành nghỉ học sớm để phụ giúp cha mẹ. Kết hôn rồi lập nghiệp trên mảnh đất quê hương, chị cùng chồng bắt đầu mưu sinh tảo tần từ những gánh hàng tôm, cá nhỏ. Nhờ đức tính chịu thương, chịu khó và khả năng nắm bắt nhu cầu thị trường tốt nên công việc kinh doanh của gia đình ngày càng thuận lợi. Từ quy mô cơ sở nhỏ hộ gia đình, cách đây 2 năm, gia đình chị thành lập Công ty TNHH một thành viên hải sản Sơn Huyền với diện tích 2.000m2, giải quyết việc làm cho 15 lao động thường xuyên với mức lương 9.000.000/người/tháng.

Anh-tin-bai

Công ty TNHH hải sản Sơn Huyền, giải quyết việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã Cửa Lò

Xuất phát từ những sự giúp đỡ trong quãng thời gian khó khăn mà chị và gia đình nhận được, đến nay chị luôn tâm niệm: Bản thân mình cũng phải có trách nhiệm chia sẻ và giúp đỡ người khác khó khăn hơn mình. Nghĩ là làm, thời gian qua, chị luôn đồng hành cùng địa phương trong hoạt động an sinh xã hội - từ thiện nhân đạo, luôn dành tình cảm yêu thương, sự quan tâm ân cần đối với những người yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2019 đến nay, chị đã dành trên 100 triệu đồng cho chương trình “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” của địa phương. Đặc biệt, khi người dân trên địa bàn phường gặp khó khăn, hoạn nạn, chị luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu kêu gọi các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ, ủng hộ. Trong 2 năm qua, chị đã trực tiếp ủng hộ và kêu gọi số tiền trên 70 triệu đồng cho các ngư dân gặp nạn trên biển, gia đình hội viên, phụ nữ gặp hoạn nạn đột xuất…

Anh-tin-bai

Gia đình chị Huyền hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid 19

Khi đại dịch Covid 19 bùng phát mạnh mẽ, doanh nghiệp của gia đình chị gặp nhiều khó khăn vì thị trường đóng băng, hàng hóa không xuất được lại phải đảm bảo đời sống cho nhân công lao động. Nhưng khi nhìn lực lượng tuyến đầu vất vả chống dịch, những người dân cách ly còn thiếu thốn, bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn, lòng thương cảm trong chị lại trỗi dậy. Chị đã bàn với gia đình trưng dụng cơ sở kinh doanh của mình thành bếp dã chiến, góp công, góp của nấu gần 1.000 suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn vệ sinh gửi đến tuyến đầu chống dịch và các công dân tại các khu cách ly tập trung. Đồng thời, chị hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid - 19 để mua trang thiết bị y tế, tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh nghèo, hỗ trợ đồng bào thành phố Hồ Chí Minh…

Đại dịch Covid - 19 đi qua để lại hậu quả nặng nề là những em nhỏ bị mồ côi không nơi nương tựa, chị rất tâm đắc với ý nghĩa nhân văn của Chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Khi được các cấp Hội vận động, chị đảm nhận hỗ trợ 01 cháu trong thời gian 03 năm, số tiền 18 triệu đồng và đồng thời vận động thêm 05 chị trong hội Doanh nghiệp nữ Phương Đông vùng Cửa Hội nhận đỡ đầu 5 cháu với số tiền 90 triệu đồng.

Anh-tin-bai

C Huyền nhận đỡ đầu trẻ môi côi có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN tỉnh Nghệ An phát động

Trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chị đặc biệt quan tâm đến công tác khuyến học khuyến tài. Chị nói: “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai của nước nhà”. Trong 5 năm qua, chị dành số tiền trên 70 triệu đồng để hỗ trợ công tác khuyến học. Ngoài ra, khi xem các chương trình từ thiện trên các phương tiện thông tin đại chúng chị đều chuyển tiền ủng hộ, giúp đỡ.

Anh-tin-bai

Gia đình chị Huyền là một trong 50 gia đình tiêu biểu được Hội LHPN tỉnh Nghệ An biểu dương nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2023 (Chị Huyền: mặc áo dài màu vàng)

Chị Huyền chia sẻ: Niềm vui của mọi người là động lực của bản thân, làm được cái gì cho xã hội tôi luôn sẵn sàng, bản thân luôn tâm niệm làm thiện nguyện bằng cả trái tim và sự ân cần. Trao đi mà không cần nhận lại và thật hạnh phúc khi được góp phần không để ai bị bỏ lại phía sau, còn sức, còn lực thì vẫn còn cố gắng, còn tiếp tục trên hành trình thiện nguyện của mình, bởi với chị, đó chính là “mệnh lệnh từ trái tim”. Thật ngưỡng mộ và tự hào về người phụ nữ luôn năng động, dám nghĩ, dám làm vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương, luôn sống vì cộng đồng, luôn tích cực hăng say trong công tác từ thiện.    

Tôi thiết nghĩ, chị là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ học tập noi theo, những người phụ nữ như chị đang ngày đêm âm thầm tô đẹp thêm cho phẩm chất người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới “ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”./.

               Hoàng Thị Giang 

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1