image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Hội LHPN huyện phối Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Chương Trao mô hình sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo năm 2022
Anh-tin-bai

Các hộ nhận kinh phí hỗ trợ sinh kế

Nguồn vốn hỗ trợ mô hình sinh kế được trích từ “Quỹ vì người nghèo” của huyện nhằm giúp đỡ, chia sẻ cùng các hộ phụ nữ nghèo không có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Những hộ được nhận kinh phí hỗ trợ trâu, bò giống đều có hoàn cảnh khó khăn, đã qua khảo sát và lựa chọn từ cơ sở. Trước khi mua trâu, bò các hộ đã được tham gia tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi do Hội LHPN và Hội Nông dân tổ chức. Theo đó, các hộ nhận mô hình sinh kế sau 02 năm kể từ khi được hỗ trợ con giống, phải hoàn trả 50% kinh phí được hỗ trợ con giống  đầu tiên để tiếp tục hỗ trợ cho các hộ nghèo khác trên địa bàn trong thời gian tiếp theo. 

Anh-tin-bai

Trao mô hình sinh kế cho các hộ

Trao sinh kế là một giải pháp “trao cần câu” giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đã và đang phát huy được hiệu quả. Với hình thức này, không chỉ có những hộ phụ nữ nghèo tham gia mô hình được hưởng lợi, mà sau này còn nhiều hội viên phụ nữ nghèo khác cũng sẽ được nhận kinh phí hỗ trợ mua trâu, bò  thông qua hình thức luân chuyển, giúp chị em phụ nữ nghèo có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và góp sức vào công tác giảm nghèo tại địa phương…/.

Đinh Thị Thanh Hoa- CB Hội LHPN huyện

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1