image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Xây dựng mô hình Chi hội phụ nữ 5 có, 3 sạch” và các hộ liền kề “Nhà sạch, vườn đẹp” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xóm Mỹ Chùa xã Thanh Tiên.

Xây dựng mô hình “Chi hội phụ nữ 5 có, 3 sạch” và các hộ liền kề "Nhà sạch, vườn đẹp" gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao nhằm mục đích nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, hành động của hội viên, phụ nữ; vận động, thu hút sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan vào việc thực hiện thành công Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã nhà

Anh-tin-bai

Trong  thời gian qua 100% cán bộ Hội LHPN xã, cán bộ chi hội và hội viên phụ nữ tại xã Thanh Tiên được tuyên truyền các nội dung tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Hiện đã Trồng ít nhất 1,5 km cây bằng lăng tại mô hình phát triển xanh tốt. Hỗ trợ cho 14 hộ gia đình thực hiện tốt “Nhà sạch, vườn đẹp”, đã lắp 23 bóng đèn chiếu pha năng lượng mặt trời tại mô hình, được hỗ 15 thùng rác và 5 xe đẩy cho mô hình

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

*Sơ đồ thiết kế vườn nhà:

14/14 hộ gia đình thành viên đều có sơ đồ quy hoạch vườn nhà đã được Uỷ ban nhân dân xã và Hội LHP Huyện phê duyệt. Tại các sơ đồ các hộ gia đình chủ động đề xuất ý tưởng, với sự góp ý của cán bộ xóm, xã và các tư vấn để hoàn thiện sơ đồ quy hoạch vườn nhà với yêu cầu: Sử dụng tối đa diện tích đất hiện có, đảm bảo các loại cây trồng, vật nuôi sinh trưởng phát triển tốt, đạt hiệu quả kinh tế cao nhất với môi trường xanh, sạch, đẹp.

Anh-tin-bai

* Chỉnh trang vườn nhà:

Trên cơ sở sơ đồ thiết kế, sơ đồ các hộ gia đình sẽ có sự chỉnh trang vườn nhà đạt chuẩn, hạn chế thấp nhất sự đập phá gây lãng phí. Ở khu vực trồng rau được phân thành các Ô, luống phù hợp với từng khuôn viên của vườn. Bố trí các công trình cấu trúc trước (kể cả đường đi trong vườn, hệ thống tưới và tiêu nước sinh hoạt hàng ngày); Ưu tiên bố trí trồng các cây lâu năm trước, đặc biệt là các loại cây ăn quả…
- Chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh (chất thải, nước thải trước khi thải ra môi trường phải được xử lý), không ảnh hưởng xấu đến cộng đồng; Bố trí từ trước ra phía sau tạo được cảnh quan đẹp.

Anh-tin-bai

*Định hướng ngõ vào nhà:

- Hàng cây chuỗi ngọc đã được trồng và chăm sóc làm hàng cây 2 bên lối vào nhà để tạo cảnh quan xanh, đẹp, tạo môi trong trong sạch, gần gũi và thân thiện.

- Làm vòm cổng từ ngõ vào sân để trồng các loại cây dây leo (bầu, bí, mướp, hoa thiên lý....)

- Mỗi hộ có mương thoát nước từ trong nhà ra ngoài ngõ chất thải, nước bẩn phải được xử lý trước khi thoát ra ngoài mương chung của xóm.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

*Về hàng rào: Cơ bản hàng rào xây đã được trồng thêm cây xanh phía ngoài như cây chuỗi ngọc..

(Nguồn: http://thanhtien.thanhchuong.nghean.gov.vn)

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1