image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Về với CLB Võng gai, Dạ ời - Ẩm thực của đồng bào Dân tộc Thổ tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ

Trong chuyến công tác của Hội LHPN tỉnh tại huyện Tân Kỳ do đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã có dịp tham gia buổi sinh hoạt Câu lạc bộ “Đan võng gai - Dạ ời - Ẩm thực” của đồng bào dân tộc Thổ tại xã Giai Xuân. Tham dự buổi sinh hoạt còn có đại diện cấp ủy đảng, chính quyền các ban, ngành của xã Giai Xuân; Bí thư chi bộ, xóm trưởng xóm Kẻ Mui và toàn thể thành viên trong câu lạc bộ.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa chia sẻ tại buổi sinh hoạt

Buổi sinh hoạt câu lạc bộ đã mang lại nhiều ấn tượng cho đoàn công tác, được các mẹ, các chị mời miếng trầu, chén rượu; được nghe các chị, các mẹ múa hát làn điệu dân ca “Dạ ời” một cách tự nhiên, trữ tình, sâu lắng và còn được thưởng thức các món bánh đặc trưng của nơi đây: bánh sừng trâu, bánh đầu chó dân dã, quen thuộc của người dân tộc Thổ. Đặc biệt, đoàn chúng tôi còn được trực tiếp trải nghiệm đan Võng gai cùng các mẹ trong Tổ hợp tác đan võng gai xã Giai Xuân, sản phẩm đã đạt OCOP 3 sao vào cuối năm 2022.

Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Hình ảnh một số hoạt động của buổi Sinh hoạt

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa đã bày tỏ sự cảm phục và đánh giá cao vai trò của Hội LHPN xã Giai Xuân trong việc xây dựng câu lạc bộ “Đan võng gai - Dạ ời - Ẩm thực” nói chung và tính hiệu quả của mô hình Tổ hợp tác Võng gai nói riêng. Mô hình vừa mang lại thu nhập cho người dân nơi đây, vừa giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống của người dân tộc Thổ. Đồng chí chúc cho mô hình ngày càng phát triển và bày tỏ mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền xã Giai Xuân và các nghệ nhân có kế hoạch trong việc lưu truyền lại nghề cho thế hệ trẻ. Nhân dịp về tham dự buổi sinh hoạt, đồng chí đã trao quà động viên Câu lạc bộ.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa tặng quà cho Câu lạc bộ

Về với xã Giai Xuân vào ngày 27/7, kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa cũng đã dành thời gian thăm và trao quà động viên bác Nguyễn Văn Huyền, xóm Kẻ Mui, xã Giai Xuân, bác là nạn nhân chất độc màu da cam.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa tặng quà cho bác Nguyễn Văn Huyền

Tại buổi làm việc với Hội LHPN xã Giai Xuân, lắng nghe những tâm tư, trăn trở, những khó khăn trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương; các ý kiến đề xuất, nguyện vọng của chị em. Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai phong trào, nhiệm vụ hoạt động Hội gắn nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đã đến được với hội viên, phụ nữ tại đơn vị. Đồng chí đã nghiêm túc lắng nghe những đề xuất, chia sẻ từ Ban Thường vụ Hội LHPN xã, đồng thồi có sự trao đổi cởi mở và mong muốn chị em tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy những thuận lợi đồng hành cùng tổ chức Hội, gắn bó, cống hiến vì sự nghiệp chung của Phụ nữ tỉnh nhà. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa cũng đã trao quà động viên 02 chị là Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi hội phụ nữ xóm Vạn Xuân, xã Giai Xuân.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa tặng quà cho chị em Hội LHPN xã Giai Xuân

Anh-tin-bai

Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh chụp ảnh kỷ niệm với Đảng ủy, Hội LHPN xã Giai Xuân

 

                                                          Cao Tình

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1