image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Tăng cường kết nối, cũng cố mạng lưới Doanh nghiệp nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo tập trung làm rõ về thực trạng, những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp nữ tại Nghệ An đang phải đối mặt, đồng thời đánh giá vai trò của Hội LHPN các cấp trong việc hỗ trợ mạng lưới doanh nghiệp nữ thời gian qua, cùng nhau bàn bạc, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện trong thời gian tới.

Hội thảo xác định, tỷ lệ nữ làm chủ doanh nghiệp, tham gia phát triển kinh tế ngày càng tăng; vai trò, vị thế của lực lượng nữ doanh nhân trong đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, của đất nước ngày càng được khẳng định. Đặc biệt, với sự hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm của các cấp, các ngành trong đó có sự đồng hành, hỗ trợ trực tiếp của các cấp Hội phụ nữ đã giúp lực lượng nữ chủ doanh nghiệp gặt hái được những thành công nhất định. Các doanh nghiệp nữ hiện đang góp phần rất quan trọng trong việc tạo ra giá trị của cải vật chất, tạo ra nguồn thu trong gia đình và thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, nhấtvới những hoàn cảnh phụ nữ, trẻ em khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An, chủ trì buổi Hội thảo

* Tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ. Tại Nghệ An, tỷ lệ này là 27,4%, cao hơn mức bình quân của cả nước.

* Hội phụ nữ các cấp trong toàn tỉnh đang có kết nối, liên hệ với 01 Hội doanh nghiệp nữ tỉnh và 15 CLB, chi hội, nhóm nữ doanh nhân với gần 500 thành viên trong mạng lưới

Tham dự hội thảo, các đại biểu được nghe những chia sẻ đầy xúc động, chân thành về câu chuyện khởi nghiệp thành công của các nữ doanh nhân như: chị Xuân Thương, chị Lưu (Tp Vinh); chị Huyền (TX Của Lò), chị Minh (Yên Thành), Chị Yến (Thanh Chương), Chị Hồng Minh (Kỳ Sơn). Các chị bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn sâu sắc đối với Hội LHPN các cấp trong công tác định hướng, hỗ trợ, nữ chủ doanh nghiệp tại địa phương, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; là địa chỉ kết nối với các nhóm, chi hội, câu lạc bộ nữ doanh nhân. Các chị khẳng định, sự thành công của doanh nghiệp, của các chị có sự đồng hành, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả của các cấp Hội. Đồng thời các đại biểu cũng đã nêu lên nguyện vọng, đề xuất với Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh làm cầu nối để lực lượng nữ doanh nhân trên mỗi địa bàn được gắn kết mạnh mẽ hơn và được kết nối với các chi hội, câu lạc bộ, nhóm nữ doanh nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, một số đại diện Hội LHPN các huyện đã tâm huyết trao đổi những kinh nghiệm, chia sẽ một số khó khăn, hạn chế trong quá trình kết nối, hỗ trợ các CLB, các doanh nghiệp nữ tại địa phương; đồng thời hiến kế, đề xuất những giải pháp cụ thể, thiết thực như: Các cấp Hội tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp nữ, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập, các ý tưởng khởi nghiệp mới; Mở rộng các đối tượng tham gia các hội nghị, hội thảo của Hội; nghiên cứu, đề xuất các chính sách đặc thù cho các doanh nghiệp nữ; Chủ động kết nối, đồng hành với các doanh nghiệp nữ đối với các hoạt động của tổ chức Hội và của địa phương, đơn vị…

 Kết luận buổi Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An khẳng định: Việc kết nối tạo ra hệ sinh thái doanh nghiệp cùng hỗ trợ và học hỏi nhau đang trở thành xu hướng hiện nay. Đối với nữ doanh nhân, tổ chức Hội mong muốn các chị tiếp tục truyền cảm hứng, nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ để phụ nữ Nghệ An có thể tạo ra những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, mang thương hiệu của địa phương, mang thương hiệu của phụ nữ và chị em nữ doanh nhân cũng cần chủ động, sẵn sàng gia nhập, hoạt động tích cực trong “Câu lạc bộ nữ doanh nhân” tại địa phương. Về phía tổ chức Hội xác định sẽ là cầu nối giữa các nữ doanh nhân, giữa doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với chính quyền địa phương để hỗ trợ, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; định hướng cho chị em những lĩnh vực để khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh mà tỉnh có thế mạnh và phù hợp với nhu cầu thị trường, tập trung phát triển; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, làm tốt hơn nữa vai trò kết nối các doanh nghiệp để hành trình phụ nữ khởi nghiệp đạt kết quả tốt hơn. Thời gian tới Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh quan tâm hơn và đề ra mục tiêu rõ ràng cho nhiệm vụ cũng cố, thành lập “CLB nữ doanh nhân” tại các địa phương; đồng thời đẩy mạnh kết nối “CLB nữ doanh nhân” các huyện theo vùng, miền, khu vực... để hướng tới mục tiêu thúc đẩy, kết nối mạng lưới nữ doanh nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Anh-tin-baiAnh-tin-baiAnh-tin-baiAnh-tin-baiAnh-tin-bai

Một số hình ảnh đại đại biểu tham gia ý kiến tại Hội thảo

Cao Tình

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1