image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Nghệ An có 01 tác phẩm đạt Giải Nhì Cuộc thi “Lắng nghe con nói”

Em Vi Min Chơn (8 tuổi), học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Châu Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An là thí sinh nhỏ tuổi nhất đã xuất sắc giành được Giải Nhì Cuộc Thi.

Anh-tin-bai

Em Vi Min Chơn tại Triển lãm tranh của Cuộc thi. Ảnh Vương Giang

Ngày 11/11/2023, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi tại Hà Nội, Lễ trao giải được diễn ra từ ngày 10 - 12/11 cùng với một số các hoạt động bên lề như: Tham quan Văn miếu Quốc tử Giám, Nhà hát múa rối nước Thăng Long, tham quan triển lãm tranh với chủ đề “Lắng nghe con nói”.

Anh-tin-bai

Em Vi Min Chơn (ngoài cùng hàng đầu bên phải) cùng các tác giả đạt giải tại Cuộc thi. Ảnh Vương Giang

Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi lần thứ nhất với tên gọi “Lắng nghe con nói” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động thuộc hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”- Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1: từ 2021 – 2025. Cuộc thi phát động từ tháng 5/2023 và được triển khai trên phạm vi 50 tỉnh, thành vùng đồng bào DTTS&MN.

Vượt qua hơn 1.500 tác phẩm được gửi về Trung Ương Hội, có 37 tác phẩm tiêu biểu (trong đó: 20 tranh vẽ và 17 clip) được lựa chọn trao giải.

Anh-tin-bai

Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Văn Miếu Quốc tử Giám. Ảnh Vương Giang

Hưởng ứng Cuộc thi, Hội LHPN tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn phát động Cuộc thi trên địa bàn 11 huyện có triển khai Dự án 8, hướng đến nhóm đối tượng là trẻ em và khuyến khích sự tham gia của trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật, trẻ em tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn. Sau hơn 4 tháng triển khai, Hội LHPN tỉnh đã nhận được 104 tác phẩm dự thi trong đó có 92 tranh vẽ, 12 clip với chủ đề phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc, thể hiện ước mơ của trẻ em về gia đình hạnh phúc, không có bạo lực, bình đẳng, ước mơ được tới trường,... Qua vòng sơ khảo, Hội LHPN tỉnh đã lựa chọn 23 tranh vẽ và 7 clip gửi tham gia dự thi cấp Trung ương.

Tác phẩm của em Vi Min Chơn là một bức tranh với chủ đề “Giã gạo cùng bố mẹ ”. Em Chơn chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên tại một xã đặc biệt khó khăn của huyện Quỳ Hợp, là một người con của dân tộc Thái, cuộc sống gia đình em còn nhiều khó khăn, vất vả. Hằng ngày, ngoài thời gian cắp sách đến trường cùng các bạn thì em luôn giúp đỡ bố mẹ để làm công việc nhà. Mặc dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng gia đình em luôn yêu thương nhau, giúp đỡ nhau. Em rất thương bố mẹ và tự hào  mình là người con của dân tộc Thái. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

 

Anh-tin-bai

Em Vi Min Chơn (bên cạnh tác phẩm) tại gian trưng bày các bức tranh đạt giải Cuộc thi. Ảnh Vương Giang

Anh-tin-bai

Ban tổ chức trao giải các tác giả đạt Giải tác phẩm tranh vẽ. Ảnh Vương Giang

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong môi trường gia đình; phát hiện những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình, trên cơ sở đó giúp Hội LHPN các cấp và các ngành liên quan thiết kế nội dung, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức phù hợp với thực tiễn, đối tượng. Đồng thời, tìm kiếm và lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông phù hợp với trẻ em DTTS; hỗ trợ cho hoạt động truyền thông của Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Vương Giang

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1