image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Người tổ trưởng tâm huyết với công việc (05/10/2021 03:05 PM)

            Với tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo, hơn 6 năm qua, Chị Phan Thị Công với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn xóm Hòn Nen - xã Mã Thành - huyện Yên Thành do Hội Phụ nữ quản lý, đã giúp cho nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.


            Với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm, chị Phan Thị Công được giao nhiệm vụ làm tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của Hội phụ nữ tại xóm. Không quản ngại khó khăn, chị đã học tập kinh nghiệm từ các tổ tiết kiệm và vay vốn khác, cộng với sự hướng dẫn tận tình của cán bộ NHCSXH và sự chủ động, tích cực tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn vay, từ đó tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công việc. Là “cầu nối” giúp nguồn vốn ủy thác của NHCSXH đến với người dân, nhiều năm qua chị Phan Thị Công đã giúp cho nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xóm được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đối với những hộ nghèo, chưa mạnh dạn vay vốn, chị đến tận nhà tuyên truyền về chương trình cho vay, lãi suất ưu đãi, cách làm hồ sơ và sử dụng vốn vay phù hợp với hoàn cảnh gia đình họ. Những hộ có nhu cầu vay, chị tổ chức bình xét đúng quy trình, công khai, dân chủ và thường xuyên theo dõi, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả.



Anh-tin-bai


Chị Phan Thị Công (người đứng giữa, mặc áo xanh) đang cùng 

cán bộ Ngân hàng CSXH huyện kiểm tra hiệu quả nguồn vốn vay tại xóm


Anh Nguyễn Bá Tiến - Là một trong hàng chục hộ hội viên vươn lên thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH của xóm Hòn Nen là một điển hình, bản thân luôn đau ốm, lại đang phải một mình nuôi con nhỏ, nhưng được sự tư vấn hỗ trợ của chị Công tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn bình xét để vay vốn Ngân hàng CSXH huyện với số tiền 80 triệu đồng. Từ nguồn vốn hỗ trợ ưu đãi này, anh đã đầu tư xây chuồng trại chăn nuôi 15 con lợn thịt và chăn nuôi 200 con gà/ lứa. Từ một hộ nghèo đói quanh năm, nay cuộc sống của gia đình anh đã đỡ vất vả hơn, thoát khỏi cảnh chạy ăn từng bữa.

 

 

Anh-tin-bai


Chuồng trại chăn nuôi của anh Nguyễn Bá Tiến

 xóm Hòn Nen - xã Mã Thành - huyện Yên Thành 


          Từ một xóm thường xuyên có nợ quá hạn, nợ xấu và hội viên hầu như không chưa có thói quen tiết kiệm gửi góp, đến nay Tổ tiết kiệm và vay vốn xóm Hòn Nen đã có 51 tổ viên, với dư nợ trên 2,5 tỷ đồng. Trong đó có một số chương trình lớn như hộ thoát nghèo 1,1 tỷ  đồng  cho 16 hộ vay, hộ nghèo 4 hộ với số tiền 250 triệu, hộ cận nghèo 7 hộ với số tiền 470 triệu đồng…Từ nguồn vốn vay của NHCSXH, đã tạo cơ hội cho tổ viên có công ăn, việc làm ổn định, nhiều người đã vươn lên thoát được nghèo, chăm sóc, nuôi dạy con cái trưởng thành, học hành đỗ đạt. Đặc biệt, Tổ TK&VV do chị quản lý đến tháng trả lãi đạt 100%, nợ đúng hạn 100%, 6 năm liền không có nợ quá hạn; 100% tổ viên gửi tiền gửi định kỳ hằng tháng (mỗi tháng tối thiểu 100.000 đồng/tổ viên), số tiền gửi của các tổ viên hiện lên đến hơn 117 triệu đồng. 


          Từ sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác quản lý nguồn vốn vay, hết lòng với nhiệm vụ, làm tốt vai trò “cầu nối” giữa NHCSXH với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, chị được người dân trong xóm quý mến, nhiều lần chị được Hội phụ nữ và địa phương khen thưởng, ghi nhận vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách./.

                                                                                      Nguyễn Hoa - Yên Thành

 


THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1