image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các hoạt động Hội

Chị Phương sinh ra, lớn lên và lập thân tại một làng ven biển nghèo của xã Nghi Thiết - huyện Nghi Lộc. Những ngày đầu xây dựng mái ấm gia đình còn gặp nhiều thiếu thốn nhưng với đức tính cần cù, chịu khó, vợ chồng chị không quản ngại khó khăn vất vả, tích cực siêng năng lao động để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Song cuộc sống của hai vợ chồng vẫn thiếu thốn đủ bề. Không chấp nhận cuộc sống nghèo khó, bởi chị quan niệm có sức khỏe, có kiến thức và có môi trường sống, làm việc thì không lý gì phải mãi chịu cảnh đói nghèo. Vì vậy, chị luôn nung nấu ý chí, quyết tâm phải tìm ra hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình, chăm lo cho các con được đầy đủ.

Với ý chí quyết tâm, năm 2000, vợ chồng chị quyết định rời xa quê hương Nghi Thiết để đi lập nghiệp ở địa phương mới và phường Nghi Thu - được vợ chồng chị quyết định chọn là nơi dừng chân, lập nghiệp. Nhận thấy du lịch Cửa Lò có nhiều tiềm năng, lợi thế, khách du lịch về nghỉ mát có nhu cầu lớn thưởng thức hải sản biển, vì vậy vợ chồng chị đã mạnh dạn vay mượn đầu tư vốn vào kinh doanh hải sản. Kinh doanh một thời gian, nhận thấy nhu cầu khách ăn hải sản tăng cao, số lượng cung cấp còn hạn chế, vì vậy vợ chồng chị đã mạnh dạn học hỏi, tìm hiểu kỹ thuật nuôi nghêu và quyết định thuê đất bãi bên xã Nghi Thiết rộng 6 ha để đầu tư nuôi nghêu cung cấp cho khu du lịch Cửa Lò và thị trường các tỉnh trong nước. Đồng thời chị đầu tư xây dựng một cái kho lạnh để dự trữ hàng cấp đông phục vụ du lịch. Nhân lực chính trong kinh doanh, buôn bán ngoài 2 vợ chồng, thì chị thuê hàng chục lao động làm thời vụ và 02 lao động làm quanh năm, hàng năm gia đình chị cung cấp cho du lịch Cửa Lò và thị trường các tỉnh lân cận hàng chục tấn hải sản các loại, cho thu nhập bình quân của gia đình trừ chi phí từ 300 đến 400 triệu đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho các lao động có nguồn thu nhập dao động từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng. Nhờ đó, cuộc sống của gia đình khấm khá hơn, gia đình có điều kiện nuôi các con ăn học, khi các người con của chị đều chăm ngoan, học giỏi và trưởng thành.

Anh-tin-bai

Chị Phương chuẩn bị đóng hàng gửi cho khách 

Không những đảm việc nhà, chị Lê Thị Phương còn rất tích cực tham gia các phong trào do Hội LHPN phường phát động và còn tích cực vận động phụ nữ, nhân dân trong khu dân cư tham gia xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương. Đồng thời, gia đình chị luôn luôn tiên phong đi đầu ủng hộ kinh phí cho các hoạt động của phường như phòng chống dịch Covid-19, Lễ hội Đền Bàu Lối, ngày 27/7, tết nguyên đán….

Anh-tin-bai

Cơ sở kinh doanh của chị tạo việc làm cho hàng chục lao động, với mức thu nhập từ 6 - 10 triệu đồng

 

Anh-tin-bai

Bãi nuôi nghêu của gia đình chị cung cấp đầy đủ nhu cầu nghêu cho khu dịch Cửa Lò và thị trường các tỉnh lân cận

Bận rộn với công việc phát triển kinh tế gia đình vào ban ngày nhưng tranh thủ buổi tối chị luôn tích cực gia sinh hoạt văn hoá, văn nghệ với chị em phục nữ ở Khối. Chị là một cây văn nghệ tiêu biểu của khối, mỗi khi có hội hè chị đều đóng góp những tiết mục múa cùng chị em. Chính từ sự năng động, nhiệt tình với các hoạt động của khối, của phường mà Chị Phương luôn được chị em phụ nữ trong khối quý mến, cảm phục về nghị lực vươn lên phát triển kinh tế của gia đình chị và tích cực trong các hoạt động phong trào của khối, của địa phương.

Anh-tin-bai

Chị Phương tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của phường, khối tổ  chức

Với những việc đã làm được, chị Lê Thị Phương được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2022” và nhiều giấy khen các loại khác. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động Hội. Nhờ có những hội viên nòng cốt, tích cực như chị Phương mà phong trào của Chi hội Phụ nữ Khối 1 nói riêng và Hội LHPN phường Nghi Thu nói chung ngày càng phát triển.

 Phùng Thị Mơ  - Chủ tịch Hội LHPN phường Nghi Thu, Thị xã Cửa Lò

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1