image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Chi hội trưởng phụ nữ làm tốt công tác “Dân vận khéo”

Chị Nguyễn Thị Hồng chi hội trưởng chi Hội phụ nữ Khối Trung Định, phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh nhiều năm liên tục được khen thưởng cá nhân xuất sắc và chị còn dành nhiều giải cao trong các cuộc thi do Hội cấp trên phát động.

Trung Định là khối mới được thành lập sau khi chia tách có thành phần hội viên đông  và rất đa dạng trong đó có khá đông nữ công nhân lao động một số nhà máy nghỉ chế độ sớm, phụ nữ nông thôn, quá trình phát triển đô thị diện tích đất sản xuất nông nghiệp thu hẹp chị em thành lao động tự do… Đời sống của một bộ phận chị em còn khó khăn vất vả. Với tổng số 258 hội viên, nhưng những năm đầu nhiệm kỳ chỉ có 62% hội viên tham gia sinh hoạt.

Anh-tin-bai

 Chị Hồng điều hành buổi tọa đàm tại Chi hội Khối Trung Định, phường Hưng Dũng. Ảnh Hoàng Oanh

Năm 2018, chị được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ Khối Trung Định, với nhiệt huyết đam mê và lòng quyết tâm chị đã chủ động học hỏi nâng cao kiến thức kinh nghiệm, dành thời gian nghiên cứu tài liệu. Dưới sự chỉ đạo của Cấp ủy, Chị đã bám sát các văn bản Hội cấp trên, xây dựng quy chế hoạt động của Chi hội, đồng thời phát huy tính năng động sáng tạo tổ chức phát động chị em hội viên thực hiện rất tốt các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động.

Chị thường xuyên xuống từng hộ gia đình động viên chị em, tìm tòi đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp với nhu cầu nguyện vọng của chị em. Tích cực tham mưu để Hội cấp trên khai thác nguồn vốn hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.  Vì thế 100% chị em có nhu cầu vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế cải thiện đời sống. Nhằm giúp chị em hội viên phụ nữ nắm bắt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, của Hội cấp trên Chị Hồng đã tổ chức thành lập các Câu lạc bộ: Câu lạc bộ phòng chống TNXH, Câu lạc bộ Gia đình học tập, Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, Câu lạc bộ Chắp cánh ước mơ cho phụ nữ, trẻ em, Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi, câu lạc bộ dân vũ… Thông qua các kỳ sinh hoạt Câu lạc bộ chị mời Báo cáo viên tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước. Chị có nhiều sáng tạo trong tổ chức các kỳ sinh hoạt với các hình thức đa dạng như: Tổ chức thi, hái hoa dân chủ tìm hiểu các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Hội LHPN Việt Nam phát động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong các tầng lớp phụ nữ. Tuyên truyền chị em thực hiện tốt mục tiêu quốc gia về các tiêu chí “Xây dựng nông thôn mới”, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ ý thức, tinh thần tự giác trong công tác giải phóng mặt bằng, đóng góp tiền làm đường giao thông liên khối, xây dựng các công trình văn hóa, thể thao xung quanh khu vực nhà văn hóa khối...

Anh-tin-bai

 Chị Hồng (ngoài cùng bên trái) và các chị trong Chi hội phụ nữ Khối Trung Định, phường Hưng Dũng trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong khối. Ảnh Hoàng Oanh

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội chị Hồng rất chú trọng vận động chị em xây dựng mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, hăng hái tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Từ phong trào Chủ nhật xanh nhiều bãi rác đã trở thành đoạn đường hoa xanh sạch đẹp và an toàn. Chị Hồng đã tổ chức Chi hội duy trì tốt phong trào nuôi lợn tiết kiệm, phong trào ngày “Chủ nhật xanh, thu gom phế liệu” để gây quỹ Hội. Từ số tiền nuôi lợn tiết kiệm hàng năm Chi hội đã giúp cho 8-10 lượt hội viên vay vốn để đầu tư kinh doanh nhỏ, cải thiện đời sống gia đình. Kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ Hội đều tặng quà cho gia đình chính sách khó khăn đột xuất. Vào dịp tết cổ truyền Chi hội đều tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà là 10kg nếp, gạo, dầu ăn và các loại thực phẩm khác. Từ nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân năm 2023, Chi hội đã  trao 10 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất quà 500.000 đồng. Trong dịp tết Trung thu trao quà cho 20 cháu có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi mỗi suất 200.000 đồng. Chi hội phụ nữ đã tham gia cùng Ban cán sự khối vận động quyên góp hơn 40 triệu đồng và 1 chiếc xe đạp giúp đỡ cho gia đình hội viên đặc biệt khó khăn, có người thân mắc bệnh hiểm nghèo. Những hoạt động trong công tác từ thiện của Hội đã tạo mối gắn kết tình cảm tương thân tương ái trong chị em phụ nữ. Đặc biệt, tham gia sinh hoạt hội đời sống tinh thần, vật chất của chị em được cải thiện, đổi mới nên chị em đã tích cực tham gia sinh hoạt Hội đông hơn. Đến nay, Chi hội đã thu hút hội viên tham gia sinh hoạt đạt tỉ lệ 96 %.

Sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền của cán bộ, hội viên phụ nữ khối Trung Định đã đạt được nhiều kết quả, được Cấp ủy ghi nhận đánh giá cao, 4 năm liên tục Chi hội phụ nữ Khối Trung Định được xếp loại xuất sắc, được Hội LHPN Thành phố và Hội LHPN phường khen thưởng.

Anh-tin-bai

Chi Hội Khối Trung Định nhận Giấy khen của Hội LHPN thành phố trao tặng. Ảnh Hoàng Oanh

Bên cạnh đó, chị vẫn luôn giành thời gian chăm lo cho gia đình, là người vợ đảm đang, người mẹ nuôi dạy con tốt; người bà mẫu mực. Trong cuộc sống chị luôn gần gũi giúp đỡ mọi người, xây dựng mối tình đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đã nhiều năm liên tục gia đình chị đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Hoàng Thị Kim Oanh

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1