image banner
  ĐĂNG NHẬP  
Hội LHPN tỉnh tổ chức giám sát Nghị quyết 121 của Quốc hội về phòng, chống xâm hại trẻ em tại huyện Tân Kỳ và huyện Nghi Lộc

    Trong các ngày từ 20-24/8/2023, Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức giám giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 121/2020/QH14 của Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, tại huyện Tân Kỳ và huyện Nghi Lộc theo quyết định 217/-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền - PCT Thường trực Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn, cùng một số ban, ngành liên quan như Sở Lao động Thương binh và xã hội, Sở giáo dục và đào tạo, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An.

 

Anh-tin-bai

Đ/c Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, Trưởng đoàn phát biểu tại buổi giám sát

          Đoàn giám sát đã làm việc với UBND xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ; UBND xã Nghi Hoa - huyện Nghi Lộc, cùng các ban, ngành, đoàn thể của UBND huyện Tân Kỳ và UBND huyện Nghi Lộc. Qua giám sát, có thể thấy công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói cung, công tác phòng, chống xâm hại trẻ em nói riêng luôn được cấp ủy, chính quyền tại các địa phương qua tâm, chỉ đạo thực hiện. Công tác can thiệp, hỗ trợ trẻ em, trợ giúp pháp lý, trợ giúp y tế khi xảy ra các vụ việc về xâm hại trẻ em được triển khai khá kịp thời, đồng bộ.  Công tác xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành chức năng quan tâm thực hiện, trong đó có nhiều nhiều mô hình, nhiều phong trào, cách làm tốt, phát huy được hiệu quả tích cực.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi giám sát tại huyện Tân Kỳ 

          Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền - PCT Thường trực Hội LHPN tỉnh khẳng định: tuy công tác chăm sóc trẻ em đã được các cấp các ngành quan tâm, nhưng vẫn có các trường hợp trẻ em vị thành niên bị xâm hại, công tác tuyên truyền chưa được thường xuyên, liên tục, kinh phí để đầu tư cho các cơ sở hạ tầng, các khu vui chơi, giải trí cho trẻ em chưa làm được nhiều. Cần đưa các vụ việc xét xử đúng người, đúng tội để mang tính chất răn đe.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo xã Tân Hương - huyện Tân Kỳ báo cáo kết quả công tác phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn

          Đồng thời, đề xuất với các cấp các ngành quan tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống xâm hại tre em,  giúp các em yên tâm học tập và phát triển toàn diện. Muốn làm được như vậy, ngoài có sự quan tâm của chính quyền địa phương, mỗi gia đình phải tích cực quan tâm hơn nữa tới con em mình; phối hợp với nhà trường, các cơ quan chức năng giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ rủi ro bản thân cho trẻ em ngay trên ghế nhà trường.

Mai Hương 

THÔNG BÁO
VIDEO - CLIP
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1